Sự thành công trong khâu thiết kế sáng tạo và cách in ấn menu quán cà phê

 Việc lên ý tưởng, thiết kế và in ấn menu quán cà phê không phải là chuyện dễ suy nghĩ đối với bất kỳ nhà kinh doanh nào đang làm. Đây là việc yêu cầu sự sáng tạo, tỉ mỉ và sự đảm bảo. Vì menu quyết định đến gần như sự thành công của quán và giữ vai trò tiếp cận trực tiếp với khách hàng. Một mẫu thiết kế menu bắt mắt, thu hút sẽ quyết định đến hành vi mua của họ ngoài yếu tố không gian ấn tượng. Nhưng đừng lo, In Sắc Màu đã tổng hợp những bí quyết dưới đây để chia sẻ đến bạn nhằm mang lại một bản menu quán cà phê hoàn chỉnh và hiệu quả cao.  

>> Tim hiểu thêm: Các kỹ thuật in hộp giấy kraft được sử dụng hiện nay

Các yếu tố tác động đến menu quán cà phê


Menu quán cà phê vốn được biết là tấm hoặc cuốn mô tả về những đồ uống có tại quán và thường đi kèm giá, được trang trí ấn tượng nhằm giúp khách hàng gọi món dễ dàng hơn. Vì vậy, bạn cần tìm cách bố trí các món trong bản in ấn menu quán cà phê giá rẻ theo đúng tâm lý, mong muốn khách hàng nhất. Có thể nói lượng khách hàng tùy thuộc rất lớn vào menu của bạn. Khách hàng chỉ quan tâm rằng các món uống tại đây như thế nào và có đúng món họ ưa thích hay không. 






Một số yếu tố đáng để bạn cân nhắc, đánh giá thường là:


  • Mô hình quán đang xây dựng theo hướng nào? Có một điều khá dễ hiểu là quán cafe sách cần bán các loại đồ uống phù hợp cho người trẻ tuổi. Ngược lại, một quán cafe truyền thống, cổ điển cần chú trọng nhiều hơn vào cafe, vào sự “chất” của đồ uống. Cafe phim lại cần bắt trend tốt,… Vậy là mô hình quán cần tương thích với menu của bạn thì mới đem đến hiệu quả kinh doanh.


  • Đối tượng khách hàng chính của quán là ai? Khách hàng chính là đối tượng chính mà menu quán cafe của bạn cần nhắm vào. Khi bạn nắm được các đặc điểm như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp thì bạn rất dễ suy ra thói quen tiêu dùng của họ. Nắm bắt được điều này bạn sẽ căn chỉnh được số đồ uống nên có trong menu cũng như vấn đề giá cả cho hợp lý. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn in nhanh gia công lấy ngay tại In Sắc Màu để thử nghiệm menu hoặc các loại sản phẩm như in tờ rơi mỹ phẩm giá rẻ, in hộp giấy đựng quà, in thiệp cưới cao cấp, … nếu có nhu cầu.


  • Quy mô quán lớn hay nhỏ? Sẽ thật vô lý nếu việc thiết kế in ấn menu quán cafe chất lượng cao lên đến vài chục món trong khi quán chỉ vỏn vẹn vài mét vuông. Với một quán như vậy thì bạn hãy đầu tư vào một số nhóm đồ uống đặc trưng cho quán hoặc phục vụ trực tiếp cho phân khúc khách hàng của mình thay vì lan man. Ngược lại, một quán cafe quy mô lớn, nhiều chi nhánh sẽ sớm nhàm chán nếu menu chỉ có khoảng mười mấy lựa chọn cho khách hàng.





Lựa chọn những loại đồ uống chính để đặt trong menu quán cà phê 


Mỗi quán tùy thuộc vào nhóm khách hàng tiềm năng mình đang hướng đến mà loại đồ uống trong menu quán cafe có thể thay đổi. Tuy nhiên, dù sáng tạo đến đâu thì một quán cafe vẫn nên có menu đáp ứng được các dòng đồ uống cơ bản như sau:



Cà phê


Đã nhắc tới quán cà phê thì nó chắc chắn không thể thiếu cà phê được. Thông thường, danh mục cà phê sẽ xuất hiện đầu tiên trên menu của quán. Dù các khách hàng của bạn có phải nhóm thường xuyên uống cà phê hay không thì loại đồ uống này luôn là thứ bắt buộc. Khách hàng chắc chắn sẽ không hài lòng nếu bước vào một quán cafe mà thậm chí còn không bán cà phê đấy.


Nếu quán cafe của bạn đang muốn nhắm đến khách hàng là doanh nhân người Việt thì thay vì các loại cà phê “Tây” như trên, bạn nên chú trọng vào các loại cà phê truyền thống. Cà phê nâu và cà phê đen chắc chắn là hai ứng cử viên tiềm năng, rất đáng mặt được tuyển chọn đưa vào menu quán cafe tương lai của bạn. Tùy vào văn hóa vùng miền mà bạn có thể chọn cà phê pha phin hoặc cà phê pha sẵn, thêm đường, thêm sữa hay bạc xỉu cho thích hợp.

 


Các loại trà 


Các loại trà cũng đang khá được chú trọng và đưa vào menu nhiều quán cafe lớn thời gian gần đây. Nhóm đồ uống này thường được yêu thích vào mùa hè – thời điểm các khách hàng của chúng ta có nhu cầu giải khát cao. Tùy theo phân khúc khách hàng mà bạn có thể chọn ra các loại đồ uống có xuất xứ từ trà cho phù hợp.



Nước ép trái cây 


Đây là nhóm đồ uống chủ yếu phục vụ cho các khách hàng nữ khi đến quán hoặc các đối tượng khách hàng yêu thích các món đồ uống tươi mới, bổ dưỡng. Nước ép hoa quả là sự lựa chọn mà hầu hết các menu quán cafe hiện nay đang sử dụng. Chúng được đánh giá là chứa hàm lượng dinh dưỡng, chất xơ cao, phụ nữ luôn ưa thích và không mấy khi bị thờ ơ.


Sinh tố hoa quả cũng là món đồ uống nhiều quán cafe đầu tư đưa vào menu. Bạn có thể chọn các món sinh tố thuần hoa quả hoặc mix nhiều loại với nhau, bổ sung thêm đá xay, kem lạnh hoặc sữa tươi để gây ấn tượng với các khách hàng của mình nhé!


Nếu cảm thấy không chắc chắn về những lựa chọn như trên của mình, công nghệ in nhanh kỹ thuật số giá rẻ tại In Sắc Màu có thể giúp bạn xác minh để kiểm tra, sau đó bạn sẽ chọn in với số lượng lớn.


 




Previous
Next Post »