Biện pháp hạn chế sự phát bệnh viêm da cơ địa


Căn bệnh viêm da cơ địa tuy không gây nguy hại đến sức khỏe nhưng lại gây nhiều phiền toái cho bệnh nhân trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt bệnh viêm da cơ địa thường xuất hiện ở tay vì tay là nơi tiếp xúc nhiều nhất với môi trường bên ngoài nên việc tiếp xúc với bệnh là điều khó tránh khỏi. Nhưng không chỉ ở tay bệnh còn xuất hiện ở chân, lưng, bụng, mặt,...


Biện pháp hạn chế bệnh viêm da cơ địa


-          Khi mắc bệnh tuyệt đối không nên bóc vảy da, hay chà xát, kỳ cọ khiến cho da bị tổn thương khiến da dễ bị bong da sau đó còn mạnh mẽ hơn.
-          Không nên tiếp xúc hóa chất, các chất tẩy rửa, bột giặt,.. và nên hạn  chế giặt quần áo, lau nhà, rửa bát. Và điều quan trọng khi chế biến thức ăn thì cần nên tránh tiếp xúc với mỡ, gia vị như muối,.. nếu như bạn làm công việc nội trợ thì tốt nhất nên sử dụng các loại găng tay bảo vệ da, tuy nhiên nếu sử dụng găng tay bằng nhựa dẻo sẽ khiến cho da dễ bị dị ứng nhiều hơn, và không nên đeo găng tay quá nhiều sẽ khiến cho da ra mồ hôi dễ bị kích thích bệnh nặng hơn.




-          Luôn luôn giữ ẩm cho da tay bằng kem dưỡng ẩm, nhất là vào mùa đông khi thời tiết hanh khô, lúc đó da càng khô ráp, dễ nứt nẻ hơn, nên bôi kem dưỡng ẩm da trước khi làm việc hay sau khi rửa tay.
-          Cần thường xuyên vệ sinh tay, chân sạch sẽ và nên cắt ngắn móng tay, chân.
-          Tuyệt đối không nên gãi ngứa vì có thể kích thích nổi nhiều tổn thương hơn, gây nhiễm trùng.

-          Nên tránh ăn các loại thực phẩm dễ gây dị ứng như tôm, cua...
Previous
Next Post »