Những bài tập thể dục cho thoát vị đĩa đệm thắt lưng


Tổng quan về bài tập thể dục thoát vị đĩa đệm thắt lưng

Việc chọn những bài tập thể dục để điều trị thoát vị đĩa đệm thắt lưng là vô cùng quan trọng. Những bài tập không chỉ chữa trị thoát vị đĩa đệm thắt lưng mà còn giúp bạn nâng cao sức khỏe.
Những bài tập thể dục dành cho thoát vị đĩa đệm thắt lưng chủ yếu là những bài tập đơn giản, dễ thực hiện. Người bệnh có thể kết hợp trị liệu và tập thể dục. Việc tập luyện này giúp bạn giảm bệnh đi rất nhiều

Bài tập dành cho người bị thoái hóa cột sống thắt lưng hầu hết đều là những bài tập rất đơn giản, dễ thực hiện, không chỉ giảm đau nhanh mà nó còn rất tốt cho sức khỏe. Nhiều người bị thoái hóa không biết kết hợp việc điều trị với việc tập luyện thì hiệu quả điều trị bệnh sẽ giảm bớt đi rất nhiều.

Tập thể dục cho thoái vị đĩa đệm thắt lưng: Một trong những nhiệm vụ chính trong điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng là cung cấp một sự hỗ trợ vững chắc cho cột sống thắt lưng bằng cách tăng cường các cơ và dây chằng của vùng thắt lưng. Khi những cơ này được đào tạo tốt, chúng sẽ làm giảm gánh nặng lên xương sống và đĩa. Khi các nhóm cơ và dây chằng trong vùng thắt lưng được tăng cường, phòng ngừa sự tái phát của đau thắt lưng.
Tập huấn phải tuân theo nguyên tắc thư giãn, nhẹ nhàng, không đau. Tập thể dục chính xác, kết hợp thở sâu, nhịp điệu, dần dần tăng mức độ tập thể dục để tăng tính linh hoạt của khớp xương sống, tăng cường sức mạnh và sức chịu đựng của khối cơ, dây chằng ở phía sau, giúp cân bằng cột sống cột sống, giảm đau. Giai đoạn đầu có thể được kết hợp với thuốc giảm đau, sau đó ngưng thuốc, chỉ cần kết hợp tập luyện và massage.Gợi ý 3 bài tập dành cho người thoái hóa cột sống thắt lưng 



Những bài tập thể dục cho thoát vị đĩa đệm thoát lưng

Bài 1
Nằm trên sàn cứng, với cả hai chân, đầu gối ở đùi, đầu gối trong bụng, tay bị gãy trên mỗi đầu gối. Khi hít phải bàn tay của anh ta kéo bắp đậy gần bụng, khi thở, đặt đùi và đầu gối của anh ta vào tư thế ban đầu. Làm từ 15 đến 20 nhịp.

Bài 2

Nằm ở mặt sau của sàn nhà cứng vẫn giữ nguyên; Giữ phần trên cơ thể nghiêng sang phải và trái, đầu gối càng gần sàn càng tốt. Làm cho mỗi chân giữa 15 và 20 nhịp đập.
Bài 3

Ngoài việc thực hiện các bài tập chuyên biệt, người bị đau cột sống thắt lưng còn phải chú ý các nguyên tắc chung sau:
– Nếu thừa cân thì phải thực hiện chế độ giảm cân.
– Tăng cường cung cấp canxi cho cơ thể (uống sữa, ăn pho-mát).
– Ngủ ở tư thế nằm ngửa trên đệm cứng, tốt nhất không dùng đệm.
– Tránh các động tác đứng lên, ngồi xuống đột ngột, mang vác nặng.
Previous
Next Post »