Tại sao bị hen phế quản cấp

Có những lúc chúng ta gặp phải tình trạng ho kéo dài trong vài tuần hay vài tháng mà vẫn không hết, đó có thể là triệu chứng của bệnh hen phế quản  hoặc viêm phổi.


Vì sao bị hen phế quản cấp


Lý do chính gây bệnh viêm phế quản cấp là do virus xâm lấn vào niêm mạch phế quản. Sau đó cơ thể bạn phản ứng kháng lại các virut này nên gây ra hiện tượng sưng đau ở cổ họng và xuất hiện đờm. Để có thể loại trừ hết virus và hồi phục lại các tổn thương thì cần khá nhiều thời gian.

nguyen nhan gay hen phe quan cap
Nguyên nhân gây hen phế quản cấp


Có rất nhiều trường hợp, virus sẽ sinh ra bệnh hen phế quản cấp. Bên cạnh đó việc tiếp xúc với các tác nhân như khói thuốc lá, khói bụi, ô nhiễm không khí cũng góp phần gây ra bệnh hen phế quản cấp.


Nguyên lý nhiễm bệnh


Thống kê cho thấy những người có thói quen hút  thuốc là hoặc có tính chất công việc làm làm việc trong môi trường ô nhiễm, độc hại thì tỉ lệ bị hen phế quản cấp cao hơn so với người bình thường, hít quá nhiều các khí độc dần dần sẽ cho khí quản bị tổn hại nghiêm trọng.

Ngoài ra, người mắc bệnh trào ngược dạ dày cũng có nguy cơ bị hen phế quản cấp nếu chẳng may phế quản bị tác động bởi axit có trong dạ dày.

Previous
Next Post »