NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI BỊ LỆCH ĐĨA ĐỆM



THẾ NÀO LÀ LỆCH ĐĨA ĐỆM?
Trên cơ thể chúng ta, đĩa đệm được cấu tạo từ một bao xơ đĩa đệm chứa nhân tủy (nhân nhày) bên trong. Đĩa đệm này có chức năng như một lớp cao su giữa các khớp xương cứng cáp, giúp cho các khớp vận động linh hoạt, đảm bảo các hoạt động bình thường của cơ thể. Ngoài ra đĩa đệm này cũng có chức năng làm bộ phận giảm xóc, giảm thiểu các chấn thương do tai nạn gây ra. Khi đến giai đoạn nhất định, thường là bước qua tuổi trung niên, đây là khoảng thời gian xương khớp bước vào giai đoạn thoái hóa, bao xơ đĩa đệm dần bị xơ cứng, kém linh hoạt, cấu trúc đĩa đệm không còn được ổn định. Nếu thời gian này chúng ta thường xuyên làm việc quá sức sẽ khiến đĩa đệm bị lệch ra khỏi vị trí ban đầu, gây nên lệch đĩa đệm.

TRIỆU CHỨNG CỦA LỆCH ĐĨA ĐỆM NHƯ THẾ NÀO

Để nhận biết được có phải mình đã bị lệch đĩa đệm hay không, bạn có thể cảm nhận qua việc thường xuyên bị đau nhức xương khớp, đau theo từng cơn hoặc dai dẳng. Khi chúng ta cử động mạnh hoặc ngồi nhiều giờ liền một chỗ sẽ thường xuyên bị tê, mỏi các khớp khiến bệnh nhân khó chịu đứng ngồi không yên.


LỆCH ĐĨA ĐỆM CÓ NGUY HIỂM ĐẾN TÍNH MẠNG KHÔNG?

Lệch đĩa đệm trong trường hợp những bệnh nhân ở giai đoạn đầu thường ít bị đau nhức. Cũng chính vì như vậy mà nhiều người trở nên dửng dưng với căn bệnh cho đến khi bệnh rở nặng thì mới điều trị. Lúc này bệnh trở nặng thì càng khó trị hơn và tốn nhiều tiền bạc hơn.  Lệch đĩa đệm là căn bệnh có liên hệ mất thiết với căn bệnh thoát vị đĩa đệm.Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh bạn cần phải đề phòng vì những hậu quả nghiêm trọng mà nó đem lại cho sức khỏe bạn. Thoát vị đĩa đệm trước tiên là những cơn đau đồn dập, làm cho bạn có cảm giác như “chết đi sống lại”.

Thoát vị đồng thời cũng giảm khả năng đi lại của bạn, việc đi đứng trở nên khó khăn hơn, gây cản trở cho cuộc sống hằng ngày cũng như công việc của bạn rất nhiều. Và đĩa đệm thoát vị cũng có thể sẽ gây ra việc chèn ép lên các dây thần kinh, làm tê buốt lan đến tay, chân.
Căn bệnh này sẽ hủy hoại sức khỏe, cơ thể của bạn dần dần. Tình trạng teo cơ sẽ dần xuất hiện và biến chứng nặng nhất là bệnh này là liệt.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BỆNH GAI CỘT SỐNG HAY VÔI CỘT SỐNG

Bệnh vôi cột sống cũng có những đặc điểm tương tự như thoát vị, lệch đĩa đệm, nhưng chỉ khác nhau một vài yếu tố. Cuộc sông vội vả tất bật hằng ngày đôi khi khiến ta quên đi việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Thậm chí có bệnh trong người nhưng vì tính chất công việc nên ta lơ là và bỏ qua căn bệnh của mình. Chính vì lẽ này mà có không ít bệnh nhân khi còn trẻ tuổi làm việc rất hăng say nhưng bắt đầu bước qua độ tuổi trung niên thì bệnh này bệnh kia kéo đến dồn dập. 
Lúc này họ mới lo điều trị thì có khi đã muộn. giống như bệnh vôi cột sống (hay còn gọi là gai cột sống) ở giai đoạn đầu khi bệnh xuất hiện những cơn đau bất chợt thoáng qua đôi khi chúng ta không để ý và nghĩ rằng do áp lực công việc nhưng sau một thời gian khi các cơn đau kéo đến nhiều hơn họ mơi phát giác. 

Thông thường những cơn đau do vôi cột sống gây ra có thể khiến bạn mất đi khả năng di chuyển bình thường, mất đi nhiều cơ hội đi lại, làm việc trong cuộc sống. Vì vậy cần cố gắng chú ý trong việc chăm sóc bảo vệ sức khỏe để duy trì được nguồn năng lượng trong cơ thể.
Previous
Next Post »