Nên làm gì sau khi bị chẩn đoán bị phình lồi đĩa đệm


Phình lồi đĩa đệm không nguy hiểm đến người bệnh, nếu không được chẩn đoán sớm hay có biện pháp phòng ngừa rất có thể sẻ dẫn đến thoát vị đĩa đệm, nếu bạn gặp phải căn bệnh này nó sẽ rất ảnh hưởng đến hoạt động của bạn.


Phình lồi đĩa đệm không nguy hiểm, nhung nếu không được điều trị, phòng ngừa kịp thời có thể dẫn tới thoát vị đĩa đệm. Bệnh này không nhất thiết cần phải phẫu thuật để có thể chữa trị được. Trong nhiều trường hợp, 1 chiếc đĩa đệm bị phồng có thể tự động phục hồi được nếu được hỗ trợ tác động một cách đầy đủ và đúng cách. Có nhiều cách để phục hồi bệnh này.

Điều trị phòng ngừa

Biện pháp giải phóng sự chèn ép không can thiệp phẫu thuật (như xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt…) cũng được dùng cho bệnh phồng đĩa đệm. Mục đích của cách tiếp cận này là mở không gian không gian ở cột sống, và cho phép các đĩa có vấn đề rút lại chất nhầy ra khỏi trung tâm trước khi phục hồi lại các mô sợi bên ngoài.

Một điều rất quan trọng cần ghi nhớ khi mở rộng đĩa là sử dụng đĩa, bia, thuốc lá, chất kích thích, suy dinh dưỡng: đĩa được lưu thông không tốt, nếu bạn tiếp tục sử dụng các chất trên sẽ dẫn đến việc mất nước. Rượu không chỉ làm tăng chứng viêm trong hệ thống, nó cũng gây mất nước. Hút các chất độc hại gây cản trở việc sản xuất collagen. Khi cơ thể cần collagen để tự sửa chữa, cách tốt nhất là bỏ thuốc lá. Các trường hợp bệnh nhân hút thuốc có tỷ lệ hồi phục và tỷ lệ thành công thấp hơn nhiều so với người không hút thuốc.


Một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng cũng rất quan trọng trong việc khắc phục một đĩa phồng lên. Ăn nhiều đường và thực phẩm tinh chế có thể làm tăng chứng viêm và giảm quá trình chữa bệnh, từ đó cũng dẫn đến tăng cân và co bóp cột sống. Ăn các loại thực phẩm bổ dưỡng sẽ cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng cần thiết để tự chữa lành, do đó tránh phẫu thuật.

Nếu các vật lí trị liệu hay các phương pháp không thể giải quyết được căn bệnh của bạn thì bạn hãy cân nhắc đến việc phẩu thuật.  Hiện nay y học cũng cho phương pháp nội soi giúp bệnh nhân rút ngắn được thời gian phục hồi nhanh hơn tỷ lệ tái phát thấp hơn. 
Previous
Next Post »