Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng tập gym đúng cách

Tập gym là mẫu hình thể thao rất tích cực cho sức khỏe nói chung và các bệnh lí về xương khớp nói riêng. Tuy nhiên tập không đúng cách sẽ xảy ra những chấn thương ngoài ý muốn hoặc còn làm cho bệnh nặng thêm nhất là những người đang trong giai đoạn điều trị thoát vị đĩa đệm.


Thoát vị đĩa đệm là tình trạng nhân nhầy trong đĩa đệm thoát ra ngoài do thời kì lão hóa hoặc một số tác nhân gây thoát vị đĩa đệm khác dẫn tới chèn ép rễ thần kinh tủy sống quanh đó khiến người bệnh phải chịu những cơn đau dai dẳng khó chịu, thậm chí có nguy cơ gây tàn phế nếu không điều trị kịp thời.

tu van tap gym khi bi thoat vi dia dem
Tư vấn tập gym khi bị thoát vị đĩa đệm

Tập gym khi bị thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không

Tập gym là cách hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả thường được các chuyên gia y tế vận dụng. ngoài ra việc tập như thế nào, tập ra sao thì người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để xem xét hiện trạng bệnh mà vận dụng các bài tập thích hợp

Những nguyên tắc tập gym khi bị thoát vị đĩa đệm

  • Tập các bài cơ bản để khởi động, làm cho nóng cơ thể trước khi tập.
  • Tập với cường độ vừa phải, tránh tập quá sức sẽ làm tổn hại vùng xương sống
  • Tránh áp dụng những bài tập phải sử dụng cơ lưng như đẩy hoặc kéo tạ .
  • Tránh những động tác xấu, gây ảnh hưởng đến xương sống như khóm, gập người.
  • Nếu được hãy thuê một huấn luyện viên cá nhân để không tập sai động tác, sai tư thế khiến cho bệnh càng ngày càng nặng, việc điều trị sẽ phức tạp và lâu hơn.

Nếu thấy những biểu hiện đau bất thường lúc tập thì nên ngừng lại và nhờ đến sự tư vấn của các bác sĩ để có hướng điều trị hiệu quả hơn.

Previous
Next Post »