Các bệnh lí dễ xảy ra khi thời tiết chuyển mùa

Những lúc khí hậu thay đổi, thời tiết chuyển mùa, cơ thể con người rất dễ mắc nhiều bệnh lí nếu không chú ý giữ gìn sức khỏe. Hãy tham khảo bài viết sau đây để có biện pháp phòng chống các bệnh dễ xuất hiện khi thời tiết thay đổi.

Bệnh tổ đỉa

Lúc khí hậu thời tiết từ từ đổi thay chuyển giao mùa, thì cơ địa chúng ta khó bắt kịp với nhiệt độ, khí trời lúc ấy nên da dễ bị kích thích, cộng thêm sự rối loạn nồng độ chất bên trong cơ thể nên gây ra căn bệnh tổ đỉa. Điều đáng nói, là trẻ em mắc bệnh tổ đỉa có tỉ lệ rất cao khi khí hậu thay đổi. Để hạn chế bệnh, thì nên giữ gìn vệ sinh cơ thể, sử dụng các loại kem bôi dưỡng ẩm cho da.


mac khi hau do khi hau thay doi
Mắc tổ đỉa do khí hậu thay đổi


Dị ứng mắt


Dị ứng lớp biểu bì, mũi không hiếm gặp tuy nhiên nhắc đến dị ứng mắt chắc không nhiều người biết. Nhưng thật ra, mắt là bộ phận thường xuyên chịu ảnh hưởng của môi trường. Mặc dù, nước mắt sẽ cuốn trôi mọi bụi bặm bám vào mắt nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không bị dị ứng mắt.

Những biểu hiện có thể là viêm kết mạc, viêm giác mạc...là mọi loại của dị ứng mắt. Bản chất là do phản ứng của tế bào mắt khi có bụi bặm bay vào mắt sinh ra các tế bào dị ứng, các tế bào này kích ứng dây thần kinh xung quanh, sinh ra chất nhờn gây hiện tượng ngứa và đỏ mắt 

Khi bị di ứng mắt,chúng ta tuyệt đối hạn chế dụi mắt vì sẽ gây viêm nặng hơn nên làm sạch mắt với nước muối sinh lý.  Để phòng ngừa dị ứng, khi ra đường nên đeo mắt kính, hoặc tránh tiếp xúc với các chất độc hại cho mắt.
Previous
Next Post »