Cách điều trị đau vai gáy tại nhà

Gần như tất cả các hiện trạng đau vai gáy có thể không cần uống thuốc hay phẫu thuật mà có thể khỏi bệnh nếu áp dụng một số mẹo đơn giản sau.


Chườm nóng


Phương pháp này làm nâng cao tuần hoàn máu đi nuôi cơ thể cách làm là có thể tắm nước nóng hoặc túi chườm đặt lên vai. Đây là cách thức hữu hiệu tuy nhiên bạn lưu ý cẩn thận lúc vận dụng để tránh bị bỏng.

Chườm lạnh


Đây là phương pháp có tác dụng giảm đau, giảm viêm hiệu quả, đẩy nhanh giai đoạn lành bệnh. Bạn nên chườm 1 lần/ngày. Lưu ý là không được đặt túi chườm trực tiếp trên da vì sẽ dễ bị bỏng lạnh.

Massage

giam dau vai gay bang massage
Massage giúp giảm đau vai gáy


Massage có tác dụng kích thích tuần tuần hoàn máu ở cổ, thư giãn cơ thể, khiến giảm co cứng hay mệt mỏi cơ. Massage có thể được bắt đầu bằng tay trần hay với dầu massage.

Chữa đau vai gáy

Tập thể dục mỗi ngày để nâng cao sự dẻo dai, bền bỉ của cơ bắp, dây chằng...

Luôn làm nóng cơ thể trước lúc tập thể thao.

Tập với cường độ từ thấp lên cao không tập quá sức, chú ý các động tác khi tập, tránh làm sai tư thế dẫn đến phản tác dụng và nguy cơ bị chấn thương. Thường thì đau vai gáy sẽ tự lành nếu biết luyện tập đúng cách còn trường hợp đau kéo dài dai dẳng không có dấu hiệu tích cực thì nên đến cơ sở chuyên về cơ xương khớp để được coi xét và có liệu pháp điều trị thích hợp.


Previous
Next Post »