Những yếu tố gây ra bệnh hen suyễn

Hen suyễn là căn bệnh mãn tính khá phổ biến hiện nay, việc biết được các tác nhân gây bệnh sẽ giúp ích trong việc phòng chống hen suyễn. Sau đây là các căn nguyên được cho là có thể gây ra bệnh hen suyễn.


Các tác nhân làm tăng nguy cơ mắc hen suyễn


Di truyền: Nếu có người thân trong gia đình đã từng bị hen suyễn, thì tỉ lệ con cháu mắc bệnh tương tự sẽ cao hơn.

Tuổi và giới tính: Các thống kê cho thấy tỉ lệ mắc bệnh ở trẻ nhỏ cao hơn ở người lớn và các bé trai thường có khả năng bị hen suyễn cao hơn là bé gái. Ở tuổi trưởng thành, dấu hiệu là ví dụ như nhau đối với nam giới và phụ nữ.


tre em thuong mac benh hen suyen
Trẻ em thường mắc bệnh hen suyễn



Hút thuốc: Thuốc lá là tác nhân gây ra vô số bệnh, hen suyễn cũng vậy, người thường xuyên hút thuốc lá thì khí quản sẽ bị kích thích thường xuyên dẫn đến nguy cơ mắc hen suyễn. Ngoài ra, không chỉ người hút thuốc mà những người hút thuốc lá thụ động cũng có khả năng cao bị bệnh.

Ô nhiễm: Các cuộc nghiên cứu đã cho ra kết quả rằng những người sống ở các thành phố lớn có tỉ lệ mắc bệnh hen cao hơn người sống ở nông thôn. Nguyên nhân là do môi trường ở nông thôn trong lành, ít khói bụi hơn ở thành phố 

Do virus: Khi cơ thể bị các vấn đề về đường hô hấp do virus thì cũng rất dễ tiến triển thành hen mãn tính.

Dị ứng: Viêm mũi dị ứng gây ra bệnh hen phế quản hay không? là băn khoăn của rất nhiều người thì các chuyên gia y tế cho rằng các tác nhân gây dị ứng có thể kể đến là bụi, lông chó mèo, nấm,hóa chất thì sẽ làm cho tình trạng của cơn hen suyễn trở nên nghiêm trọng hơn.

Previous
Next Post »