Bài tập cho người bị bệnh hen suyễn

Hiện nay, vẫn không có bất kì xác nhận y học nào cho rằng những bài tập luyện có thể giúp hạn chế bệnh hen suyễn. Tuy vậy, có nhiều đã có được các bác sĩ tin rằng rất có thể tăng cường mô bao quanh phổi và có thể giúp người bệnh ngăn chặn tình hình khó thở do bệnh hen


Rèn luyện thở sâu


Chúng ta thường hít vào và thở ra khoảng 12 tới 15 lần trong một phút khi không vận động mạnh. Vì thế, hãy sử dụng tất cả các trong khoảng thời gian này để tập các bài tập thở sâu trong ngày. Hãy thực hiện bằng phương pháp thư giãn và buông lỏng cả người, đặc biệt là cơ mặt. Tiếp theo, hít vào sâu bằng mũi rồi thở ra bằng mồm. Hít sâu sẽ làm giãn lồng ngực và giúp phổi của người bệnh sản xuất oxy đều khắp cơ thể & thải trừ lượng khí thải CO2 – chất khí có thể tác động xấu cho các cơ quan khi chúng tồn tại lâu trong thân thể. . Phương pháp thở này cũng được xem là một trong các bài yoga rất hiệu quả


chua hen suyen bang tho sau
Chữa hen suyễn bằng thở sâu 


Đi bộ 


Đi bộ là 1 bài tập không quá khó có thể giúp đỡ bạn đẩy máu tới cũng như “xây dựng” những cơ bắp chắc khỏe. Chúng ta luôn thấy rằng các bác sĩ thường khuyến khích các bệnh nhân ở thời kì cải thiện của những bệnh ảnh hưởng đến phổi, đặc biệt là những bệnh hen phế quản, hãy chăm chỉ đi bộ hay rèn luyện mọi bài tập đi dạo. 

Khi bạn khiến cho các mô bao quanh cơ quan bị bệnh vận động đều đặn, các mô này sẽ gây áp lực & hỗ trợ cơ quan ấy trong giai đoạn hồi phục. Trong tình trạng này, đẩy mạnh vận động của các mô liên quan đến phổi của người bệnh có thể giúp đỡ phổi vận động hiệu quả hơn. Để sử dụng cũng như có được thuận tiện tốt nhất từ các việc đi dạo, hãy đi dạo một cách thoải mái, bước đều, duy trì cho cả cơ thể cảm thấy được thoải mái nhất.

Làm như vậy sẽ hỗ trợ người bệnh hen phế quản sử dụng được tối đa khoang ngực, khiến cho phổi giãn ra một cách tốt nhất tối đa có thể. khi đã thành thạo thì bạn có thể nâng cao mức độ theo hướng tăng cường độ bước đi hoặc đi dạo leo dốc, leo đồi.


Previous
Next Post »