Thuốc dùng cho bệnh hen phế quản mãn tính

Bệnh hen phế quản mãn tính là 1 căn bệnh mang tính chất ức chế lưu lượng khí thở ra không thể chữa dứt điểm mà chỉ có thể sử dụng thuốc để kiểm soát cơn hen.


Những loại thuốc chữa hen phế quản mãn tính


Thuốc kháng sinh: trong giai đoạn khởi phát cần kháng nhiễm khuẩn phế quản khi mang biểu hiện nhiễm khuẩn, nên sử dụng kháng sinh nhóm cephalosporin kèm theo gentamyxin. Nếu được hãy tạo kháng sinh đồ để dùng thuốc cho hợp lí. Sử dụng thuốc làm rộng phế quản, thuốc kháng cholinergic (atrovent) để chữa các dấu hiệu. Nếu không thở được t có thể sử dụng diaphylin, khí dung, sử dụng thuốc tan đờm, đối với người bệnh thở ôxy. Giả dụ bị hen suyễn hấp nặng. Trường hợp người bệnh có tâm phế mạn thì bắt buộc chữa suy tim kèm theo.

>>Tham khảo cách chữa hen phế quản bằng thuốc nam. Click here

hen phe quan man tinh
Hen phế quản mạn tính


Thuốc kích thích bêta 2: dạng có tính năng ngắn như albuterol, metaproterenol... Loại thuốc này còn có lợi ích là ít có tính năng phụ trên nhịp tim cũng như huyết áp; quá trình thuốc có hiệu lực khi đã sử dụng từ 5-15 phút và tồn tại đến 4-6 giờ. Phụ thuộc vào tình hình của người mắc bệnh hoàn toàn có thể sử dụng dạng thuốc có khả năng dài như albuterol giải phóng chậm & salmeterol loại hít, thời gian có hiệu lực: 15 phút cho đến nửa tiếng, tồn tại 12 giờ.

Theophyllin: thuốc làm rộng phế quản hiệu quả yếu, mang tác dụng trong việc nâng cao thông khí, tăng hoạt động cơ hoành & nâng cao cung lượng tim hơn là chức năng làm giãn phế quản. Nên Xem xét hàm lượng thuốc trong máu ở người lớn tuổi, người mắc có thể khiến tăng thời hạn bán hủy của theophylline.

Glucocorticoid: được sử dụng chữa trị hen phế quản cấp 3 đáp ứng hạn chế với chữa trị kết hợp các dạng thuốc làm rộng phế quản.

tri hen phe quan man tinh o tre em
Trị hen phế quản mãn tính ở trẻ em


Thuốc ức chế alpha 1-antitrypsin: cần sử dụng để can thiệp ở người mắc bệnh trên 18 tuổi; Cách thức dùng a1 antitrypsin, có chức năng ức chế elastase.

Để ngăn ngừa bệnh, bệnh nhân bị hen phế quản nên tránh xa thuốc lá, nâng cao dinh dưỡng; bô sung nhiều vitamin A, C,..giúp hỗ trợ sức khỏe; cố gắng hạn chế ô nhiễm và độc hại không gian ở nơi lao động cũng như nơi ở...

Previous
Next Post »