Những ảnh hưởng của bệnh viêm da cơ địa

Stress


Bệnh viêm da cơ địa hay gây biểu hiện  bên trên lớp biểu bì và điều ấy hoàn toàn có thể làm nâng cao khả năng bị stress cho bệnh nhân. Theo các bác sĩ da liễu thì khi người mắc bệnh viêm da cơ địa, bệnh lí này tác động nhiều đến tư tưởng của họ. Các cuộc nghiên cứu và thử nghiệm vừa mới đây đưa ra kết quả rằng phụ nữ bị bệnh viêm da cơ địa có khả năng mắc stress hơn 1,5 lần so với người bình thường.

stress do viem da co dia
Stress do viêm da cơ địa


Hội chứng chuyển hóa


Hội chứng chuyển hoá là 1 trong những hiện tượng điển hình bởi sự ngày càng tăng thất thường chỉ số huyết áp, chu vi vòng eo, nồng độ đường trong máu tăng đột ngột do kháng insulin & tăng thêm hàm lượng chất béo trong máu. Một cuộc điều tra đã chứng minh rằng, mọi người bị bệnh viêm da cơ địa có nguy cơ bị hội chứng chuyển hóa nhiều gấp 6 lần người thông thường.


Ảnh hưởng lúc mang thai


Các chuyên gia ý tế cho rằng, người đang trong quá trình mang thai mắc bệnh viêm da cơ địa có khả năng gặp phải biến chứng lúc có thai cao hơn người bình thường, chẳng hạn như sinh non.

Sự gia tăng khả năng biến chứng khi có thai có thể do tác dụng của hiện tượng viêm hay việc nối tiếp điều trị bằng những cách thức điều trị bệnh viêm da cơ địa.  Ví dụ như việc dùng thuốc Restasis, đây là một trong những thuốc ức chế miễn nhiễm được sử dụng để chữa cho bệnh nhân viêm da cơ địa nặng. Đã có xác nhận chứng minh rằng việc dùng thuốc Restasis rất có thể không tốt cho thai nhi đang phát triển.

Các bệnh về tim

viem da co dia co the gay benh tim
Viêm da cơ địa có thể gây bệnh tim


Theo các bác sĩ người mắc bệnh viêm da cơ địa mang khả năng cao mắc bệnh về tim mạch. Hiện tượng viêm mạn tính do bệnh viêm da cơ địa với liên kết tới việc làm tăng dấu hiệu đau tim & tử vong bất ngờ. TÌnh trạng này là do những ca viêm kéo dài hoàn toàn có thể gây tổn thương đến những mạch máu trong cơ thể người bệnh”.

Bệnh ung thư


Các thí nghiệm đã đưa ra kết quả bệnh viêm da cơ địa làm cho nâng cao khả năng phát triển nhiều bệnh ung thư, Như là ung thư lớp biểu bì cũng như lymphoma. Tuy mối liên quan này vẫn chưa có xác nhận chính thức, các chuyên gia y tế nghĩ rằng hiện trạng viêm da cơ địa mạn tính rất có thể kích thích sự tiến triển các khối u gây hại.



Previous
Next Post »