5 cách giảm ngứa do viêm da cơ địa

Tắm nước khoáng


Khi áp dụng phương pháp này thì hãy bổ sung vào nước mát bột lúa mạch hay muối biển chết. Người bệnh cũng nên đừng quên, chúng ta không nên tắm trong bồn nước khoáng trong thời gian quá lâu cũng như phải làm đúng theo những chỉ định về tắm nước khoáng.


giam ngua do viem da co dia
Giảm ngứa do viêm da cơ địa

Vỗ nhẹ để làm khô da


Cọ xát hay lau chùi không nhẹ nhàng sẽ dễ gây kích ứng cho da của người bệnh viêm da cơ địa cũng như làm cho người bệnh bị ngứa nặng hơn.

Bôi kem dưỡng ẩm điều độ


Hãy sử dụng các loại kem dưỡng ẩm tương đối đặc & dính, vì biến thể dưỡng ẩm này sẽ giữ lại được trên da lâu dài hơn cũng như tốt hơn trong quá trình dưỡng ẩm cho da, so với việc dùng lotion. Bôi kem dưỡng lớp biểu bì khoảng 1 đến 2 phút sau khi tắm để kem dưỡng ẩm có thể giữ được độ ẩm trên lớp biểu bì của người bệnh lâu hơn. Khi đã tắm cũng chính là thời điểm tuyệt vời để bôi những biến thể kem cũng như thuốc mỡ đã được bác sĩ chỉ định dùng.

Hãy tư vấn bác sỹ xem biến thể thuốc thoa mà bạn dùng có sử dụng được lúc da còn khá ẩm hay không, và hãy chắc chắn rằng, bạn dùng các dạng thuốc đã kê đơn trước, rồi sau đó mới dùng  các biến thể dưỡng ẩm không kê đơn

Dùng antihistamine

thuoc giam ngua viem da co dia
Thuốc giảm ngứa viêm da cơ địa


Người bệnh viêm da cơ địa có thể điều trị bằng các dạng thuốc kháng histamine không làm buồn ngủ  & dùng Benadryl vào ban đêm. Trường hợp các biến thể thuốc kháng histamine không có tác dụng khi sử dụng, hãy hỏi ý kiến bác sỹ về việc kê cho chính mình một biến thể thuốc khác thích hợp hơn. Những loại thuốc antihistamine sẽ hoạt động bằng phương pháp ảnh hưởng cơ chế của những dây thần kinh có tương tác đến cảm giác ngứa.

Băng vị trí bị viêm da cơ địa


Trường hợp người bệnh thường xuyên bị ngứa nhiều vào buổi tối, hãy tham vấn ý kiến bác sỹ về việc khi đi ngủ có thể dùng những miếng dán với có thuốc được không. Người bệnh có thể bôi kem hay thuốc thoa được chỉ định vào vị trí da bị tác động, tiếp theo băng lại bằng màng bọc nguyên liệu. Chúng ta cũng có thể mang bao hay tất để giữ cho chỗ kem/thuốc không lan ra những vùng da khác..

Khi bác sỹ kê đơn thuốc để chữa các dấu hiệu viêm da cơ địa của bạn, hãy đảm bảo rằng, bạn dùng mọi dạng thuốc này đúng hướng dẫn. Phần lớn các dạng thuốc được kê cho bệnh nhân viêm da cơ địa đều có tác dụng thể làm giảm hiện tượng ngứa.



Previous
Next Post »