Thông tin cần biết về bệnh viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa không chỉ là bệnh ngoài da


Người bệnh chỉ nhận thấy những biểu hiện của bệnh viêm da cơ địa ở da, nhưng bệnh viêm da cơ địa rất có thể gây ra các ảnh hưởng trên cả người. Trong 1 phân tích năm 2015 các chuyên gia ý tế đã phát hiện, tất cả các người bị bệnh viêm da cơ địa có nguy cơ mắc bệnh hen phế quản và mẫn cảm hoặc dễ dị ứng với thức ăn và những lý do gây dị ứng trong không khí hơn. Chẳng hạn như có 1/2 số trẻ bị viêm da cơ địa sẽ mẫn cảm với chất protein có nhiều ở sữa. 

viem da co dia khong chi la benh da lieu
Viêm da cơ địa không chỉ là bệnh da liễu


Không những thế, có trường hợp các bộ phận như tay chân còn khó cử động được hết phạm vi vận động, do bị đóng vẩy, và hiện tượng này đôi lúc sẽ làm bệnh nhân mất tự tin, xấu hổ. Vì thế, 1 điều bạn cần phải biết, chính là bệnh viêm da cơ địa không đơn giản là 1 bệnh về da liễu. Viêm da cơ địa có thể tác động tới sinh hoạt, tâm lý & sức lực của chúng ta


Người bệnh phải hiểu rõ thành phần trên nhãn


Đảm bảo bạn sẽ không còn muốn dùng một biến thể xà phòng cũ hay một dạng kem cũ bên trên làn da vốn đã bị viêm da cơ địa. Vì thế, bạn bắt buộc dùng những mặt hàng dưỡng lớp biểu bì dành do cơ địa nhạy cảm, mang các thành phần thoa ngoài da đồng ý sử dụng trong việc chữa viêm da cơ địa. Những loại kem sở hữu nhiều methylparaben hoặc butylparaben sẽ làm cho trầm trọng thêm tình hình viêm, thay vào đó nên sử dụng các sản phẩm có nhiều những chất từ thiên nhiên có thể nói đến như nguồn gốc từ cây neem, hạt bưởi. Người bệnh cũng cần phải giảm thiểu dùng bất kì sản phẩm nào có mùi thơm hoặc nước hoa, vì như thế rất có thể sẽ làm bệnh viêm da cơ địa bùng phát.

Dưỡng ẩm cho da rất cần thiết


kho da do viem da co dia
Khô da do viêm da cơ địa


Viêm da cơ địa sẽ làm cho da vô cùng khô, vì thế, các bạn sẽ bắt buộc dưỡng ẩm cho làn da của mình. Chúng ta hãy tập thói quen dưỡng ẩm lớp biểu bì vài lần một ngày nhằm giúp lớp biểu bì giữ nước, nhất là khi đã tắm, mỗi lần lớp biểu bì vẫn còn ẩm, vì khi đó da bạn sẽ tiếp thu tốt nhất. Để phòng tránh tình trạng khô da, người bệnh không nên tắm quá lâu bởi vì như thế sẽ khiến lớp biểu bì bị khô thêm. Để tránh thực trạng viêm da cơ địa bùng phát, chỉ nên tắm trong khoảng chừng 5 đến 10 phút hằng ngày bằng nước vừa ấm. Giảm thiểu chà xát quá mạnh hoặc dùng những dạng xà phòng gây kích thích da.

Previous
Next Post »