7 thói quen tốt để có hệ xương khớp khỏe mạnh


Ngày nay các bệnh về xương như: đau lưng, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm… ngày càng gia tăng. Tỷ lệ trẻ mắc chứng bệnh nàt ngày càng nhiều. Do lối sống cũng như hoạt động không lành mành giới trẻ là nguyên nhân lớn dẫn đến tình trạng này.


Để giảm thiểu tình trạng trên sau đây mình xin bật mí một số cách để bạn có được một bộ xương chắc khỏe cũng như tránh các bệnh về khớp 

7 thói quen tốt để có hệ xương khớp khỏe mạnh

1.Tư thế ngủ
Một số thói quen tốt để có các khớp lành mạnh sau đây mà bạn nên biết
Đối với những người bị đau lưng do thoái hóa cột sống thắt lưng, khi ngủ, bạn có thể đặt gối mỏng dưới đầu gối để nâng chân lên, do đó làm giảm áp lực lên cột sống thắt lưng. bạn ngủ. Điều này sẽ giúp làm giảm đau nhức khi thức dậy vào sáng hôm sau. Chú ý không nên dùng gối quá cao vì nó có thể ảnh hưởng đến các đốt sống cổ.

2.Tập thể dục

Lợi ích sức khoẻ của việc tập luyện thể dục thể thao có thể được biết đến. Duy trì thói quen này mỗi buổi sáng hoặc buổi chiều, mỗi ngày bạn chỉ cần 30-45 phút để huy động cơ thể từ đó sức khoẻ sẽ được cải thiện, cơ thể cứng cáp, đau xương khỏe mạnh Các khớp cũng sẽ tự động biến mất.

3.Vitamin D và canxi

Canxi và vitamin D là các chất dinh dưỡng thiết yếu quan trọng trong việc xây dựng khớp khỏe mạnh. Thiếu canxi là nguyên nhân gây loãng xương, sự mỏng manh của xương. Tăng cường cung cấp dưỡng chất thiết yếu thông qua thức ăn và thức uống hàng ngày. Canxi rất nhiều trong sữa, rau xanh, cá, tôm, vitamin D trong lòng đỏ trứng, gan bò, phô mai hoặc tắm nắng vào buổi sáng sớm cũng là cách tốt nhất để hấp thụ vitamin D bạn nên biết.


4.Thẳng lưng

Khi đi bộ hoặc ngồi, bạn nên chú ý đến tư thế, giữ thẳng lưng, tránh người gù bởi vì tư thế không đúng sẽ dẫn đến viêm xương khớp mà đôi khi bạn không chú ý. Tình trạng lưng gù cũng khiến cho lối đi của bạn trở nên tồi tệ hơn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ xương khớp.

5.Không nên ngồi quá lâu

Nhân viên văn phòng là những người làm việc từ 8 đến 10 giờ mỗi ngày trước màn hình máy tính. Ngồi lâu, vận động ít hơn là nguyên nhân gây ra bệnh xương. Bạn nên thay đổi tư thế ngồi, sau khoảng 1 giờ ngồi dậy, cử động nhẹ nhàng để tránh gây co thắt cơ, viêm xương khớp.

Đặc biệt là mọi người nên nhớ không để đầu mình lên bàn làm việc. Theo công việc, căng thẳng, hoặc vào giờ ăn trưa, bạn có thói quen gõ đầu xuống trên bàn làm việc và đó là nguyên nhân gây thoái hóa mạch máu cổ mà đôi khi bạn không mong đợi.

6.Không hút thuốc lá

Chúng ta đều biết hút thuốc có hại cho sức khoẻ, nhưng nhiều người vẫn không thể thoát khỏi thói quen này. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hút thuốc có nhiều khả năng bị đau khớp hơn những người không hút thuốc. Thuốc lá làm giảm lượng oxy trong máu, ảnh hưởng đến vận chuyển chất dinh dưỡng cho cơ, dây chằng, và đĩa, do đó làm cho tình trạng trở nên trầm trọng hơn.
7. Luyện tập xà đơn  

Để xương có thể khỏe mạnh bạn cũng thể luyện tập xà đơn để xương chắc khỏe cũng như giảm thiểu chấn thương khi va chạm
Previous
Next Post »