Bị mắc bệnh chàm nên ăn gì?


Bệnh chàm viêm da cơ địa là một căn bệnh ngoài da phổ biến nhất hiện nay, bệnh tuy không gây nguy hiểm cho căn bệnh nhưng bệnh lại là căn bệnh khó chữa trị dứt điểm và dễ tái phát ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày và tâm lý của người bệnh, bên cạnh đó cần có chế độ ăn uống phù hợp .
Nên ăn thực phẩm gì khi mắc phải bệnh chàm


Chế độ ăn uống hợp lý ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và có ý nghĩa quan trọng trong việc phòng ngừa và hổ trợ điều trị và ngăn chặn tình trạng phát triển của bệnh chàm, khiến các tác nhân gây dị ứng dễ dàng xâm nhập như vậy nên phục vụ các chế độ ăn uống sau và bệnh chàm không nên ăn những món gì tốt nhất như sau:
-          Các thực phẩm tốt như dầu hạt lanh: đây là chất béo tự nhiên bảo đảm tốt cho sức khỏe, không những thế các loại thực phẩm này có chữa các chất ngăn chặn sự tác động từ bên ngoài vào da, khiến cho da được tốt hơn.
-          Các loại dầu anh thảo và dầu cá có chứa nhiều chất chống viêm va chống làm lành da, cần bổ sung thêm các loại dầu này để ngăn ngừa bệnh chàm.


-          Kẽm là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết đối với cơ thể và sức khỏe của mỗi người, thực phẩm này còn giúp cơ thể điều hòa sản sinh tế bào giúp cho vết thương nhanh lành, chính vì vạy cần thường xuyên bổ sung chất kẽm vào trong cơ thể các bạn nhé.
-          Bổ sung vitamin A: vitamin không chỉ tốt cho mắt mà còn rất tốt cho da về việc điều trị bệnh về da như chàm, từ đó việc sử dụng vitamin bằng cách ăn nhiều loại thực phẩm bổ sung chất như cà rốt, đu đủ, xoài,.. bảo đảm thêm các thức ăn cho cơ thể.


Previous
Next Post »