Bí quyết đẩy lùi thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là cụm từ được nhắc khá nhiều trong thời gian gần đây căn bệnh thường xuất hiện ở người già hoặc người làm các nghề phải lao động nặng nhọc khiến đĩa đệm bị nứt, những nhân nhầy theo vết nứt thoát ra ngoài gây chèn lấn tạo sức ép lên các dây thần kinh xung quanh đó gây ra những cơn đau đớn cho người bệnh.


Để không còn lo nghĩ về thoát vị đĩa đệm thì chỉ cần chú ý một số thói quen trong sinh hoạt thường ngày sau:
  • Đứng: Khi làm các công việc phải đứng nhiều thì nên hạn chế các tư thế xấu như cúi, khom người vì sẽ ảnh hưởng cực kì xấu lên đĩa đệm. Nên giữ cho cơ thể cân bằng khi đứng và thường xuyên vận động, di chuyển nhẹ nhàng để các khớp xương được thư giãn, không nên đứng yên một tư thế quá lâu.
phong tranh thoat vi dia dem
Phòng tránh thoát vị đĩa đệm

  • Ngồi: Nên ngồi những tư thế tạo sự thoải mái cho xương khớp tránh tình trạng ngồi cúi người ra phía trước vì sẽ tạo sức ép nội đĩa đệm tăng cao.
  • Nằm: Hạn chế nằm sấp, tư thế nằm tốt nhất là nên nằm ngửa, thẳng, tránh nằm cong vẹo, gập người. Nệm nằm không quá cứng hoặc quá mềm dễ gây biến dạng cột sống
>> Bài viết liên quan: Chữa dứt điểm thoát vị đĩa đệm theo Đông y

Tập thể dục giúp đẩy lùi thoát vị đĩa đệm

Người bị thoát vị đĩa đệm sẽ cảm thấy đau đớn mỗi khi vận động nên sinh ra tâm lý sợ vận di chuyển, hoạt động, thích nằm yên một chỗ để nghỉ ngơi, giảm đau. Nhưng thực chất việc rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn giúp cho quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm nhanh và thuận lợi hơn. Những môn thể thao rất thích hợp cho người bị thoát vị đĩa đệm bao gồm:
  • Tập dưỡng sinh: Đây là phương pháp rèn luyện rất thích hợp cho người già vì động tác tập rất nhẹ nhàng, dễ thực hiện.
tap the duc phong tranh thoat vi dia dem
Tập thể dục phòng tránh thoát vị đĩa đệm

  • Chạy bộ và đạp xe: Là 2 môn thể thao giúp cho hệ cơ xương cốt được bền bỉ, dẻo dai hơn cơ bắp được hoạt động nhẹ nhàng.
  • Bơi lội: Đây là môn thể thao rất tốt cho người bị các bệnh về xương khớp cũng như thoát vị đĩa đệm, lực nâng của nước giúp cho khí huyết được lưu thông, đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả hơn.

Chỉ cần mỗi người chú ý chăm sóc đến sức khỏe, chăm tập thể thao, cùng với đó là chế độ sống lành mạnh thì thoát vị đĩa đệm sẽ không còn đáng lo nữa


Previous
Next Post »