Tác nhân gây thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Cuộc sống ngày càng hiện đại kéo theo vô số những căn bệnh nguy hiểm rất dễ mắc phải, diễn hình là thoát vị đĩa đệm cột sống cổ. Có rất nhiều tác nhân trong cuộc sống gây nên căn bệnh nguy hiểm này. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. Do quá trình lão hóa

Khi con người càng lớn tuổi thì những cơ xương khớp sẽ dần dần bị thoái hóa do tuổi tác, nước trong đĩa đệm ít dần khiến cho xương khớp bị khô cứng, rất dễ bị tổn thương, đây là tác nhân phổ biến nhất gây thoát vị đĩa đệm 

thoat vi dia dem do lao hoa
Thoát vị đĩa đệm do lão hóa


2. Thói quen xấu trong sinh hoạt

Khi sinh hoạt, làm việc thường ngày, chúng ta có rất nhiều những thói quen xấu vô tình là ảnh hưởng nghiêm trọng đến cột sống mà chúng ta không hề hay biết chẳng hạn như ngồi xiêu vẹo, ngủ gục, khom lưng, cuối người....nếu không sửa chữa kịp thời sẽ gây thoát vị đĩa đệm cột sống cổ.

3. Tai nạn

Là nguyên nhân khách quan gây thoát vị đĩa đệm, tai nạn là điều khó tránh khỏi trong cuộc sống, nếu nặng có thể ảnh hưởng đến cột sống, khiến bao xơ bị rách, đĩa đệm tràn ra ngoài gây thoát vị đĩa đệm.

4. Do gen di truyền

Nếu trong gia đình có cha mẹ, ông bà từng mắc thoát vị đĩa đệm thì tỉ lệ mắc bệnh tương tự cũng xảy ra cao ở con cháu.


phong thoat vi dia dem
Rèn luyện sức khỏe phòng thoát vị đĩa đệm

Để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm này mọi người chú ý đến các vận động thường ngày, bổ sung canxi đầy đủ và chăm rèn luyện thể dục thể thao.

Previous
Next Post »