Những biểu hiện của thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Những căn bệnh về xương khớp phần nhiều nguồn gốc chủ yếu là do những hoạt động trong sinh hoạt và tuổi tác. Đáng chú ý thoát vị đĩa đệm cột sống cổ vì những hậu quả của bệnh gây ra là vô cùng nghiêm trọng.

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là bệnh như thế nào ?

Là căn bệnh xương khớp rất nhiều người mắc phải,  nguyên do là đĩa đệm vùng cột sống cổ bị thoái hóa dẫn tới nhân nhầy tràn ra ngoài chèn lấn rễ thần kinh hoặc tủy sống cổ xung quanh đó. Ngoài việc gây đau cho người bệnh mà còn tiềm ẩn những biến chứng nguy hiểm khôn lường.

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ có biểu hiện gì ?

Người bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ thường mang các triệu chứng điển hình như tê bì, mỏi, đau cổ. Càng ngày các cơn đau sẽ lan xuống cả cánh tay và bàn tay, ảnh hưởng không nhỏ tới vận động trong sinh hoạt.

bieu hien thoat vi dia dem cot song co
Biểu hiện thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Bên cạnh đó, bệnh nhân thường sẽ kèm theo rối loạn cảm giác di chuyển, triệu chứng tiêu biểu nhất như là của bàn tay kém linh hoạt, dáng đi bất thường. Có nguy cơ tàn phế suốt đời.

Bệnh còn gây ra tình trạng nhức đầu, chóng mặt ù tai, đau mắt, huyết áp hạ đột ngột, mồ hôi ra nhiều.

Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp ích cho mọi người sớm phát hiện và điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ. Căn bệnh tương đối là nguy hiểm trong cuộc sống bây giờ.
Previous
Next Post »