Chế độ dinh dưỡng cho người thoát vị đĩa đệm

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên việc lựa chọn thức ăn như thế nào để bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho người bệnh thì không phải ai cũng biết. Hãy tham khảo một vài gợi ý trong bài viết sau đây

Đa số những người mắc thoát vị đĩa đệm đều chỉ quan tâm đến cách chữa thoát vị đĩa đệm sao cho nhanh hết mà không quan tâm đến chế độ ăn uống hằng ngày. Điều này là thiết sót vô cùng lớn trong quá trình phục hồi những thương tổn do thoát vị gây ra.

Người bị thoát vị đĩa đệm nên ăn gì

Có rất nhiều loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe cũng như giúp điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả như thực phẩm giàu vitamin, thực phẩm nhiều chất xơ, đạm, tinh bột...Nhưng căn cứ vào đặc tính của thoát vị đĩa đệm là do sự thoái hóa xương khớp nên những loại thực phẩm chứa nhiều canxi là tốt nhất dành cho người mắc bệnh


dinh duong cho nguoi thoat vi dia dem
Dinh dưỡng cho người thoát vị đĩa đệm

Sữa là loại thực phẩm ưu tiên khi muốn bổ sung canxi cho cơ thể, hầu hết mọi loại sữa đều chứa nhiều canxi nhưng nên chọn những loại sữa hoàn toàn từ thành phần 100% tự nhiên là tốt nhất.

Tiếp theo là các loại hải sản như tôm, cua, cá…

Kế đến là các loại rau, củ, quả chứa nhiều vitamin giúp tăng cường cơ thể cũng như sức đề kháng

Trên đây là các loại thực phẩm nên có trong thực đơn hằng ngày của người bị thoát vị đĩa đệm Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên kết hợp với việc tập luyện thể dục thể thao thì việc điều trị sẽ hiệu quả hơn đối với bệnh nhân. 
Previous
Next Post »