Có thể điều trị thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật không

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lí rất dễ mắc phải trong cuộc sống ngày nay là tác nhân gây ra tất cả các phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày và để lại hậu quả nghiêm trọng đối với người mắc bệnh.


Bệnh lí thoát vị đĩa đệm thường xuất hiện ở người già do cột sống bị thoái hóa, sau chấn thương,  người phải vận động nặng nhọc, tăng áp lực lên cột sống một cách đột ngột hoặc trong thời gian dài. Mặc khác, những thói quen không tốt trong sinh hoạt ví dụ như dáng ngồi làm việc sai cách, tập thể dục sai biện pháp,… cũng làm tăng nguy cơ thoát vị đĩa đệm.

Hậu quả của thoát vị đĩa đệm

Dễ nhận biết của bệnh là đau cột sống và dây thần kinh liên quan. Đau tái phát theo nhiều đợt, đau âm ỉ hay dữ dội. Tùy theo vùng bị thoát vị đĩa đệm mà có các thể hiện tương ứng. Bệnh lí thoát vị đĩa đệm thắt lưng làm cho người mắc bệnh thường có cảm giác đau, tê từ thắt lưng rồi lan xuống, mông, đùi. 


dau do thoat vi dia dem
Đau đớn do bị thoát vị đĩa đệm


Căn bệnh thoát vị đĩa đệm ở đốt sống cổ sẽ dẫn tới hội chứng không thể kiểm soát cổ, vai – gáy, còn ở vùng thắt lưng thì gây ra đau thần kinh tọa. khả năng hoạt động của bệnh nhân bị giảm sút rõ rệt. Hiện trạng nặng, căn bệnh thoát vị đĩa đệm có thể để lại mọi hậu quả nghiêm trọng như: teo cơ, đại tiểu tiện không kiểm soát, nặng thêm là mất khả năng lao động.

Để đẩy lùi thoát vị đĩa đệm, bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm giai đoạn đầu thường được áp dụng sử dụng thuốc xoa dịu cơn đau chống viêm, tuy nhiên những thuốc này có thể gây tác dụng phụ. Ngoài ra, cách thức thư giãn cơ, kết hợp châm cứu, kéo giãn cột sống, phẫu thuật… cũng thường được ứng dụng. Nếu khối thoát vị xâm lấn nặng vào các dây thần kinh liên quan gây biến chứng nghiêm trọng thì bác sĩ thường chỉ định phẫu thuật.

Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm an toàn, không cần phẫu thuật

Ngày nay, việc dùng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên tránh gây tác dụng phụ lúc điều trị bằng lâu dài để phòng ngừa, bảo vệ đĩa đệm đang là sự lựa chọn của các bác sĩ, người bị bệnh và có kết quả chiều hướng tốt. Việc chữa trị thoát vị đĩa đệm không cần mổ dụng vừa đẩy lùi cơn đau vừa làm giảm quá trình lão hóa của tổ chức xương, giúp điều  trị thoát vị đĩa đệm và ngăn chặn trường hợp mắc bệnh trở lại.
Previous
Next Post »