Phòng tránh trẻ mắc bệnh tổ đỉa

Như chúng ta đã biết, tã là đồ dùng không thể thiếu trong quá trình chăm sóc trẻ sơ sinh nhưng nếu không biết cách sử dụng tã đúng cách thì sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu cho trẻ.


Tác hại khi sử dụng tã quá nhiều


- Hăm tã, dị ứng tổ đỉa: Việc quá lạm dụng tã cho trẻ dần dần khiến trẻ có nguy cơ bị hăm lớp biểu bì hoặc nặng hơn là bị chàm, tổ đỉa. Những trường hơp hăm da có thể nhẹ hay nặng tùy thuộc vào thể trạng của trẻ hoặc do căn nguyên bên ngoài gây ra có thể kể đến là tã có chứa chất gây dị ứng hoặc gia đình không vệ sinh, đóng tã khi da trẻ còn đang ẩm ướt. Tham khảo: bệnh tổ đỉa á sừng chữa như thế nào

phong tranh to dia cho tre
Phòng tránh tổ đỉa cho trẻ


- Thói quen xấu cho trẻ: Khi sử dụng tã nhiều lần trong ngày thì sẽ phát sinh ra hành động tiêu cực ở trẻ, làm cho trẻ không chủ động được trong việc thông báo cho cha mẹ khi có nhu cầu đi vệ sinh. Thói quen này sẽ ảnh hưởng đến trẻ khi lớn, sinh ra hội chứng tè dầm của trẻ hoặc chứng không làm chủ được việc tiểu tiện do mất đi phản xạ đi vệ sinh.

- Các bệnh lí sinh dục: Bé gái hoặc bé trai khi mặc tã trong một thời gian dài hay dùng các loại tã không chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ thì dễ dẫn đến nguy cơ trẻ bị các bệnh viêm lớp biểu bì tiếp xúc (vùng bẹn, mông...) hay nhiễm trùng đường tiểu.

Các loại thực phẩm nên tránh khi bị tổ đỉa

Chứa nhiều vitamin C


Vitamin C giúp thân thể tăng nhanh hệ miễn dịch, đây là dòng vitamin chứa nhiều trong vô số loại củ quả sở hữu vị chua như: cam, chanh, … . Nhưng đối với trẻ em bị tổ đỉa lại không nên sử dụng loại thực phẩm này nhiều vì vitamin C sẽ làm trì hoãn thời kì lành bệnh, có khi khó chữa bệnh. Chính vì vậy trong lúc chữa bệnh phải tránh cung cấp vitamin C vào cơ thể & sau khi chữa bệnh xong cũng buộc phải tránh từ 2-3 tháng tiếp đến.

Thịt gà, trứng

Những trẻ bị bệnh tổ đỉa không được ăn 2 loại thức ăn này nếu không muốn trẻ bị lỡ, ngứa Ngay cả khi đã lành bệnh thì cũng buộc phải cảnh giác. Trường hợp trẻ thực sự yêu thích có món ăn từ làm thịt gà thì cũng cần chỉ cho trẻ ăn ít  để thử phản ứng của thân thể trẻ, nếu như không vấn đề gì thì bạn cũng có thể cho trẻ sử dụng tiếp & ngược lại khi thấy các dấu hiệu ngứa thì bắt buộc dừng lại ngay.


Previous
Next Post »