Cần lưu ý gì khi mắc bệnh hen phế quản

Hen truất phế quản là bệnh viêm lâu năm có liên quan tới việc các yếu tố như thời tiết và khí hậu.


Hen phế quản là gì


Hen  phế quản là hiện tượng xảy ra những giai đoạn ho, khò khè, nặng ngực, khó thở và hay tái phát nhiều lần

>>Bài viết liên quan: Tại sao bị hen phế quản cấp


Hen phế quản,hay còn gọi là bệnh hen suyễn là bệnh có căn nguyên rất đa dạng như cơ địa phản ứng lại với phấn hoa, lông động vật, khói bụi...…

benh hen phe quan rat kho chiu
Bệnh hen phế quản rất khó chịu


Mắc bệnh hen thì không còn giải quyết trong tức thời. Chữa bệnh hen phế quản nhằm mục đích vào chữa trị cắt cơn hen và liệu pháp dự phòng để các cơn hen càng ít càng tốt.

Làm gì khi bị hen phế quản


Thuốc sử dụng trong hen suyễn được phân thành hai loại: Thuốc dứt cơn và thuốc đề phòng. Ngoài ra, người bệnh cũng phải chuẩn bị sẵn ống hít cắt cơn hen suyễn để dùng ngay vào những khi cơn hen bộc phát nguy cấp hít . Thuốc dự phòng có tác dụng phòng tránh cơn hen suyễn xuất hiện. Nếu sử dụng đúng cách đều đặn, thuốc dự phòng hen suyễn sẽ làm hạn chế sự co thắt,  viêm ở đường ống lưu thông khí. Vì thế, nên dùng thuốc dự trữ hen suyễn trong thời gian dài.

Trong quá trình chữa bệnh hen phế quản người lớn, thì người bệnh cần xây dựng việc thay đổi lối sống, thói quen hoạt động và sinh hoạt và ngăn ngừa các nhân tố có hại. Chẳng hạn như nếu có thể hãy thay thế nơi sinh sống. Giả dụ người mắc bệnh ở miền bắc thì hãy thử vào nam hay ngược lại thì cơn hen sẽ từ từ được giảm thiểu cho đến khi kết thúc hẳn cơn hen.


Người bệnh nên tham gia những nhóm, câu lạc bộ hoạt động ngoài trời để nâng cao sức đề kháng. Tốt hơn hết là người bệnh nên dành 20 đến 30 phút để tập hít thở ở nơi thoáng khí, yên tĩnh,,thì căn bệnh hen suyễn sẽ được cải thiện rất nhiều cũng như phòng chống được nhiều bệnh lí nguy hiểm khác 
Previous
Next Post »