Nhận biết các triệu chứng của hen suyễn

Hen phế quản có thể xem là hội chứng chứ không thật sự được gọi là bệnh vì thế nó rất khó đoán. Mọi dấu hiệu thể hiện bệnh cũng như tần suất bệnh vô cùng khác nhau nên khó biết được chính xác.Vì vậy xử lí thế nào để biết dấu hiệu nào đấy với là của hen phế quản hay không? Hãy cùng khám phá.

Ho lúc cười 


Ngoài ra còn có thể bệnh nhân ho vào buổi tối hoặc mỗi lần tập thể dục. Kiểu ho bất ngờ này có nguy cơ là do hen phế quản. Nhưng năng lực do bệnh không phải là không có. nếu như bạn song song bị thở gấp hoặc gặp tất cả các biểu hiện khác, hen phế quản có nhiều khả năng là nguyên nhân chính.

Khó thở khi dị ứng


Nhiều khi tình hình dị ứng ban đầu cũng xảy ra hen phế quản. Nếu bạn sở hữu vấn đề lúc thở khi đã dành trong khoảng thời gian chơi cùng mèo hoặc nhiều thú cưng khác, hay phấn hoa – và nhất là nếu như người bệnh đang có các dấu hiệu dị ứng như nhạy mũi hoặc đau mắt – chính là thể hiện rõ ràng người đó đang bị hen phế quản.

kho tho do hen suyen
Khó thở do hen suyễn



Gặp vấn đề khi tiếp xúc môi trường lạ


Cùng theo với nhiều tác nhân nhắc trên, “thuốc lá và không khí giá buốt hoặc khô cũng chính là yếu tố hen suyễn nhiều. Bên cạnh đó, nếu thấy khó thở  dẫn tới khi bạn tới nơi hoạt động hay đến một nơi nào đấy, chính là cảnh báo bạn đang bị hen phế quản liên quan đến căn nguyên từ môi trường thiên nhiên.

Có tiền sử bị hen từ nhỏ


Thường thì đa dạng người mắc bệnh hen suyễn bắt đầu có bệnh từ khi còn nhỏ xíu.Trong vô số nhiều tình huống, những người bệnh này biết cách hạn chế một số trong những yếu tố hoặc các nguồn gây kích ứng, cho nên họ sẽ dừng trở lại triệu chứng trong một thời gian. Nhưng sau đó họ tự cho rằng mình đã hết bệnh hen phế quản, Cho nên họ làm việc nặng trĩu hay hút thuốc, qua đó dấu hiệu quay lại. Bởi thế nếu có tiền sử bị hen phế quản từ bé, thì các hội chứng lúc thở bây giờ là do hen phế quản.


Khó thở khi thở ra


Rất dệ lầm lẫn thở khò khè do hen phế quản với hiện trạng các bệnh có dấu hiệu thắt ngực, báo hiệu tất cả các thực trạng bệnh khác như bệnh phổi tắc nghẽn khó chữa hay là viêm phế quản. Các trường hợp này  thường bị gây ra bởi tắc nghẽn đường hô hấp & có mủ nhầy trong ngực.Người bệnh cũng có thể nhận biết bằng cách chú ý: Khó thở liên quan đến hen phế quản với chiều hướng có âm thanh cao hơn, dễ biết hơn lúc thở ra – trái lại với âm thanh tắc nghẽn mỗi lần thở vào.


Previous
Next Post »