Các nguyên nhân gây tình trạng khó thở

Khó thở là một trong những hiện tượng khá phổ biến. Một số tình huống không thở được phải cấp cứu, nếu như không sẽ ảnh hưởng cho tính mạng bệnh nhân.


Đề cập đến việc không thở được là chúng ta nghĩ ngay tới bệnh về đường hô hấp, nhưng rất nhiều tình huống bệnh lại dẫn đến ở các cơ quan khác trong bên trong cơ thể

Các nguyên nhân phổ biến gây khó thở


Bệnh đường hô hấp gây khó thở hay xảy ra nhiều nhất là hen suyễn

Bệnh hen phế quản là một trong bệnh rất có thể cấp tính hay mạn tính, xảy ra ở hầu hết lứa tuổi. Hen phế quản thường thuộc bệnh do cơ địa cộng thêm viêm phế quản. Nghẹt thở trong hen suyễn hay nghẹt khi thở ra. Lúc lên cơn nghẹt thở mang tất nhiên tiếng rít và sinh ra ho, có đờm. Bệnh xuất hiện thường xuyên nhưng mỗi khi giao mùa hoặc chạm chán nhân tố thuận tiện thì cơn hen xuất hiện. Hen phế quản cũng dễ lầm lẫn với giai đoạn cấp của bệnh viêm phổi tắc nghẽn mãn tính, cũng chính vì bệnh này lúc lên cơn cấp tính cũng có triệu chứng tương tự.

hen suyen gay kho tho
Hen suyễn gây khó thở


Bệnh viêm phổi tắc nghẽn mãn tính thuở đầu chỉ không thở được nhẹ tuy nhiên càng ngày càng nghiêm trọng, tím tái, mệt mỏi. Bệnh không hiếm ở người lớn tuổi và sở hữu lịch sử từ trước hút thuốc lá, thuốc lào.

Căn bệnh giãn phế quản cũng để cho người bệnh không thở được, nhất là không thở được do tràn khí màng phổi khi mắc bệnh giãn phế quản. Không thở được khi hít vào & khá phổ biến sau một cơn đau ngực khôn cùng, mặt xanh, người tiết nhiều mồ hôi

Dị vật đường hô hấp là một nguyên nhân gây nghẹt thở vào điển hình do khí khó lưu thông vào phổi vì tắc nghẽn do vật nào đó. Nghẹt thở do dị vật hoàn toàn có thể xảy ra trong bệnh bạch hầu thanh quản. Khi mắc bệnh này thanh quản và khí quản sẽ có hiện tượng phù nề dẫn đến nghẹt thở cấp tính cần can thiệp ngay.

Không thở được cũng đều gặp ở người bệnh xơ gan cổ chướng do chất dịch trong bụng nhiều làm trở ngại hoạt động của cơ hoành hay bệnh trụy tim thời kì cuối cũng khiến cho gan chứa nhiều máu, phình ra ép cơ hoành lên khiến cho cản trở hoạt động của cơ hoành gây không thở được.

Nghẹt thở cũng gặp ở người bệnh phù phổi cấp do bệnh về tim như hở van tim, tăng huyết áp.....


Previous
Next Post »