Vì sao trẻ bị tổ đỉa và cách xử lý

Trường hợp trẻ bị tổ đỉa lần đầu, cũng có thể lý do là dị ứng.Các tác nhân gây tổ đỉa ở trẻ có thể là các nguyên nhân sau.


Thức ăn


Đây là một trong số nguyên do gây tổ đỉa thường gặp ở con nít. Theo thống kê gần đây thì tỷ trọng trẻ con bị tổ đỉa vì thực phẩm là 7%. Các dấu hiệu thường xuất hiện khoảng 30 phút sau khi sử dụng. Những thực phẩm cũng có thể sinh ra tổ đỉa ở con nít bao gồm: trứng, sữa, đậu phộng, hải sản....


Các chất gây dị ứng: 


Tổ đỉa cũng có thể hình thành khi đã trẻ tiếp xúc với một số nguồn dễ gây dị ứng. ví dụ như lông chó mèo, cao su, hóa chất tẩy rửa...

Thuốc


Xác suất tổ đỉa do thuốc phụ thuộc vào từng mẫu thuốc và độ tuổi.Hầu như mọi dòng thuốc đều có thể gây dị ứng, nhất là kháng sinh và những thuốc hạn chế đau hạ sốt.


benh to dia o ngon tay
Bệnh tổ đỉa ở ngón tay


Do nhiễm khuẩn


Trong thực tiễn, virus là yếu tố gây  hơn 80% tình huống tổ đỉa ở trẻ con. Có không ít các virut sinh ra tổ đỉa, thậm chí ngay cả những virus gây cảm cúm chung. Tổ đỉa có mặt Có thể vài ngày tới một tuần sau nhiễm khuẩn. Những dấu hiệu tổ đỉa thường tồn tại trong 1-2 tuần và rồi từ từ mất tích.

Sâu bọ đốt


Vết sâu bọ cắn có thể gây tổ đỉa. Nhưng lưu ý khi thấy trường hợp các vết đỏ có ở khắp mọi nơi trên người trẻ thì là cảnh báo của phản ứng nguy hiểm cũng có thể gây chết người, buộc phải phải được chữa trị kịp thời. 


Điều trị bệnh tổ đỉa ở trẻ em


Tránh xa các nguyên nhân gây kích thích: Đây là điều tiên quyết không chỉ hỗ trợ việc xác định tác nhân mà còn làm đề phòng bệnh trở lại.

Thuốc chống histamin: Đây là thuốc có thể khiến hạn chế dấu hiệu ngứa. Phần lớn trẻ bị tổ đỉa đều sủ dụng được với thuốc kháng histamin.Thuốc kháng histamin gồm 2 loại chúng khác biệt về chức năng phụ, giá thành và thời gian kỹ năng của thuốc. Các thuốc kháng histamin thế hệ dầu có tác dụng thời gian nhanh và cực tốt trong việc làm hạn chế triệu chứng. Song, các thuốc này nên dùng đa dạng lần trong ngày và có một số chức năng phụ gây ảnh hưởng như buồn ngủ, khô miệng, mờ mắt. Còn thuốc kháng histamin mới đã khắc phục được các nhược điểm này. Việc sử dụng dòng thuốc nào và liều lượng ra sao thì còn phải phụ thuộc vào độ tuổi của trẻ và tình trạng nặng nhẹ của tổ đỉa

Previous
Next Post »