Một số kẻ thù của bệnh nhân hen phế quản

Dưa chuột muối


Đây là loại thực phẩm có chứa nhiều sulfite, một loại chất bảo quản thức ăn và cũng là chất có hại cho những người mắc bệnh hen suyễn


Khoai tây đóng gói


Dạng thức ăn nhanh đóng gói này có chứa nhiều chất bảo quản chẳng hạn như natri bisulfit làm cho tình trạng bệnh hen phế quản thêm trầm trọng.

Các dạng thực phẩm gây dị ứng


sua co the gay hen suyen di ung
Sữa có thể gây hen suyễn dị ứng


Khi đi ăn bạn nên tìm hiểu thành phần những món ăn mà bạn sắp ăn vì có thể có món ăn làm cho bạn bị dị ứng, bộc phát cơn hen. Các chuyên nha y tế đã nói rằng những món như trứng, hải sản, sữa, đậu nành là những loại thực phẩm rất dễ gây dị ứng đối với những người có cơ địa nhạy cảm.

Mứt anh đào ngâm


Dạng thức ăn này tuy nhìn khá đẹp mắt song đối với những người bị hen suyễn thì rất có hại, bất kể là loại trái cây đóng hộp nào cũng có chất bảo quản gây kích phát cơn ho và hen phế quản

Thức ăn cung cấp nhiều Sulfite


Sulfite là chất có tác dụng để bảo quản các loại thức ăn đã chế biến sẵn. Được coi là chất gây hại cho sức khỏe, nhất là đối với những người bị hen suyễn.

Vì thế, người bị bệnh hen phế quản bắt buộc tránh tiêu dùng thịt hun khói, xúc xích & mọi biến thể thức ăn cung cấp nhiều Sulfite khác. Mỗi lần sắm đồ ăn chế tạo sẵn, nên xem xét kỹ nhãn hiệu cũng như những các chất cấu tạo bên trong

Lạc

dau phong gay benh hen suyen
Đậu phộng gây hen suyễn

Đậu phộng là một thực phẩm luôn nằm trong danh sách tất cả các loại thực phẩm không tốt cho những người bị hen phế quản. Cho nên, hầu như những thức ăn sở hữu xuất xứ từ đậu phộng đều là thức ăn mà người bị hen cần cấm kị nếu như không muốn cơn hen tiến triển nguy hiểm hơn.

Ngoài việc tránh dùng bằng hạt lạc để chế biến món ăn mà mỗi lần mua các loại kẹo bánh, đồ ăn tạo ra sẵn chúng ta cũng cần tiên quyết xem xét tới nguyên liệu này.

Trên thị Trường ngày nay có khá nhiều thức ăn ví dụ như các loại bánh kẹo mang nhân là hạt lạc hay dùng đậu phòng tạo ra hương liệu. Tất cả đều là những thực phẩm mà người bị bệnh hen phế quản bắt buộc không đụng tới.


Previous
Next Post »